Trung tâm Phát triển Du lịch

Số 8, Đường 30/4, Phường 1, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang
ttptdltiengiang@gmail.com
02733976698

Dịch vụ

System.Data.Entity.DynamicProxies.SERVICE_TYPE_DAF51ED6D68D05840B860677319FFD7C6B16EA839D6C76718E944A89F7963EDE?.NAME

Đạt chuẩn

Mô tả

Trung tâm Phát triển du lịch là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; được tô chức thu các loại phí, dịch vụ theo quy định của pháp luật.
Trung tâm Phát triển du lịch vừa là cơ quan tham mưu, vừa là cơ quan tác nghiệp về xúc tiến, quảng bá du lịch cho tỉnh với các nhiệm vụ: tổ chức, phối hợp tổ chức xây dựng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm du lịch của địa phương; thực hiện các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh, trong và ngoài nước; lựa chọn thị trường du lịch trong và ngoài nước để xây dựng và triển khai các hoạt động hợp tác, liên kết, quảng bá, tiếp thị kinh doanh du lịch, phát triển du lịch và thực hiện các dịch vụ về thông tin tư vấn, đào tạo, bồi dưỡng phù hợp các lĩnh vực hoạt động. Cùng với hoạt động tuyên truyền, quảng bá về du lịch, về văn hóa, thúc đầy, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp đây mạnh hoạt động du lịch nhằm tạo môi trường hoạt động du lịch lành mạnh, văn minh để góp phần phát triển ngành du lịch trên địa bàn tỉnh.

Nội dung hoạt động của của Trung tâm:

a) Và thông tin, xúc tiến, phái triển sản phẩm du lịch:

  1. Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch và tổ chức thực hiện sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  2. Xây dựng và phát hành các ấn phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài và ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư phát triển du lịch tỉnh trong và ngoài nước.
  3. Tổ chức điều tra, khảo sát nhằm xác định tiềm năng, thực trạng du lịch để có giải pháp phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến mời gọi đâu tư phát triển du lịch.
  4. Tổ chức và tham gia các hoạt động, sự kiện du lịch, các chương trình hội thảo, hội chợ, triển lãm, thông tin quảng cáo xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.
  5. Thực hiện các dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực thông tin, xúc tiến du lịch theo quy định. Tham gia tư vấn, đóng góp ý kiến các quy hoạch, đề án, dự án, chương trình phát triển du lịch của Tỉnh và của các huyện, thị xã, thành phế, các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn Tỉnh.
  6. Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hoạt động khảo sát tìm kiếm đối tác, kinh doanh du lịch và mời gọi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch; kinh doanh du lịch kết hợp với giới thiệu, khai thác các lợi thế về lễ hội văn hóa, di tích, tiềm năng thiên nhiên để phát triển sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của tỉnh.
  7. Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch về công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao kiến thức, chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch.
  8. Hỗ trợ khách du lịch: cung cấp thông tin về các lĩnh vực du lịch; hỗ trợ du khách trong những trường hợp cần trợ giúp khẩn cấp; tiếp nhận và xử lý những kiến nghị của du khách, doanh nghiệp; phối hợp các ngành xử lý tình huống khách du lịch phản ánh thông qua đường dây nóng; tổ chức hoặc phối hợp các hoạt động dịch vụ hỗ trợ du khách, doanh nghiệp; xây dựng các cơ sở đữ liệu, thông tin cân hỗ trợ khách du lịch.
  9. Phối hợp tổ chức, tham gia các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiễn du lịch và kêu gọi đầu tư vào các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh và những nơi có tiềm năng theo chức năng, nhiệm vụ được giao và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
  10. Thường xuyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các Doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ sở cung câp dịch vụ phục vụ du lịch, năm tình hình, trao đôi chia sẻ thông tin để liên kết, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động, kinh doanh, phát triển sản phẩm, dịch vụ và quảng bá, xúc tiến du lịch.

b) Về quản lý bến tàu:

  1. Tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về Cảng, Bến thủy nội địa; quản lý các hoạt động tại Bến tàu thủy du lịch theo quy định pháp luật.
  2. Giám sát hoạt động vận chuyển khách du lịch của các đơn vị kinh doanh lữ hành khi đi qua bến tàu; giám sát hướng dẫn viên du lịch đối với khách du lịch.
  3. Giữ gìn trật tự an ninh trong khu vực bến tàu, đảm bảo về sự an toàn cho khách du lịch khi qua bến; hướng dẫn sắp xếp các phương tiện vận chuyên khách du lịch neo, đậu đúng nơi quy định; giải quyết kịp thời những kiến nghị của các đơn vị; các phản ảnh của khách du lịch liên quan đến bến tàu.
  4. Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị và kịp thời đề xuất sửa chữa, xây mới thuộc quyên quản lý của Trung tâm nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi lên xuống tại bến tàu; đảm bảo vệ sinh môi trường tại bến tàu.
  5. Hỗ trợ các ngành, các cơ quan có thâm quyền trong việc kiểm tra, xử lý các phương tiện đưa đón khách du lịch trái phép tại khu vực bến tàu.
  6. Quản lý, bảo trì, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, tài sản được giao và các nguồn thu theo quy định của pháp luật; quản lý viên chức, người lao động, thực hiện các chế độ, chính sách thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm; thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo định kỳ, đột xuất, sơ kết, tổng kết về hoạt động du lịch theo quy định.

Những điểm lân cận

Bản đồ