Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long

17/09/2024 41 0
Ngày 17-9, tại Đường sách TP.HCM, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024 chính thức khởi động.

 

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chương trình bình chọn năm nay có chủ đề: "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình", là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 được UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Mời bạn tham gia bình chọn tại đây.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 2.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngoài ra, chương trình bình chọn cũng nhằm tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch đến TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.

Xây dựng Chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

"Chương trình bình chọn đã triển khai, phát động từ tháng 4-2024 tại Bến Tre. Đến nay đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia chương trình bình chọn (có sự xác nhận đủ điều kiện tham gia của 14 đơn vị liên kết. Hành trình bình chọn này sẽ triển khai, lan tỏa và tạo hiệu ứng truyền thông đến cộng đồng và hệ sinh thái du lịch", bà Hiếu nhấn mạnh.

Trong thời gian này, 126 điểm đến du lịch có tài nguyên du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, có khả năng thu hút, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách… sẽ cùng tham gia bình chọn.

Chung tay nhân hai, nhân ba khách đến TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 3.

Ông Trần Xuân Toàn, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phát biểu đồng hành cùng chương trình bình chọn, ông Trần Xuân Toàn, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, kể một trải nghiệm đặt tour cho người thân đi du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến trực tiếp đến một công ty lữ hành để đặt tour, và ông ngạc nhiên tại một số điểm đến, phần giới thiệu điểm tham quan lại không được đưa vào tour. Khi họ đến Long Xuyên, An Giang, nhân viên khách sạn giới thiệu nhiều điểm du lịch địa phương rất hay. Theo ông Xuân Toàn, đây là điều rất đáng tiếc, một điểm đến như Long Xuyên có rất nhiều di tích, câu chuyện văn hóa.

"Điều này cho thấy xây dựng điểm đến quảng bá rất quan trọng. Vì khi đó, công ty du lịch, lữ hành mới có điều kiện đưa khách và quảng bá sản phẩm. Chương trình Bình chọn "Nâng tầm điểm đến kết nối hành trình" do Sở Du lịch TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ, Viện Nghiên cứu Du lịch Xã hội là hoạt động hết sức ý nghĩa", ông Xuân Toàn đánh giá.

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua chương trình, các bình chọn sẽ giới thiệu du khách trong và ngoài nước những điểm đến đặc biệt của các địa phương. Quá trình bình chọn này rất khách quan, bởi do chính du khách bình chọn sau khi họ có đã và đang trải nghiệm. Những phản hồi của du khách sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp, địa phương quản lý điểm đến hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

Đây cũng là cơ hội để các điểm đến thay đổi, làm mới mình, nâng cấp cơ sở hạ tầng tốt hơn cũng như chú trọng hơn đến công tác quảng bá.

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 4.

Khởi động chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Với vai trò là cơ quan truyền thông, báo Tuổi Trẻ sẵn sàng chung tay cùng quảng bá du lịch, điểm đến cho 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long cũng như TP.HCM. Năm 2023, khảo sát 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành có hợp tác đưa tour về khu vực đồng bằng sông Cửu Long , cho biết chỉ có 2,5 triệu lượt khách đến khu vực này. Đây là con số khiêm tốn, có thể chưa đầy đủ. Làm sao để chúng ta nhân đôi, nhân ba con số này trong 1-2 năm tới? Điều này chỉ diễn ra khi mọi thành phần cùng chung tay", ông Xuân Toàn nói thêm.

Sự kiện thúc đẩy phát triển du lịch bền vững 

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Chí Thanh, phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, phát biểu trực tuyến - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Nguyễn Chí Thanh, phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, đánh giá cao chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long". Anh nhận xét đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của du lịch khu vực, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần quảng bá những giá trị độc đáo của vùng đất giàu bản sắc văn hóa đến với bạn bè trong và ngoài nước. 

"Đây không chỉ là dịp để tôn vinh những điểm đến du lịch, mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau nhìn nhận, đánh giá và thúc đẩy tiềm năng du lịch đang được khai thác. Những đánh giá này sẽ phản ánh sự yêu mến của du khách đối với từng cơ sở. Từ đó, các địa phương nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất này", ông Nguyễn Chí Thanh chia sẻ thêm.

Đại diện du lịch Kiên Giang cũng tin tưởng chương trình sẽ là chất xúc tác, khơi gợi sự hiếu kỳ của du khách đến khám phá, trải nghiệm những miền đất hấp dẫn, đồng thời hút sự quan tâm của các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch của các địa phương.

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 6.

Để bình chọn, độc giả cần dăng ký tài khoản thành viên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bến Tre, cũng bày tỏ sự phấn khởi và cho rằng chương trình bình chọn khởi động lúc này rất kịp thời, giúp các địa phương có động lực tiếp tục các hoạt động phát triển kinh tế, du lịch sau những khó khăn của COVID-19 cũng như thiên tai thời gian qua.

"Chương trình được phát động đầu tiên tại tỉnh Bến Tre. Đến nay 126 điểm đến tham gia bình chọn. Tong đó, Bến Tre có 12 điểm đến tham gia. Trách nhiệm của địa phương là tuyên truyền, vận động. Địa phương cũng tổ chức các hoạt động mà TP.HCM phát động như Hội thi nghiệp vụ buồng… góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương, có thêm những sản phẩm dịch vụ tăng tính trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú… nâng tỉ trọng đóng góp của ngành du lịch vào kinh tế địa phương", bà Ngọc Dung nói.

Đại diện du lịch Bến Tre cũng cam kết sẽ cùng các địa phương tuyên truyền các điểm đến, cơ sở lưu trú hấp dẫn, giữ vững hình ảnh, nâng cao dịch vu, góp phần khẳng định du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với các hãng lữ hành, đáp ứng thị trường phân khúc khách du lịch sinh tái, du lịch cộng đồng… mà du khách đang hướng đến.

Các địa phương cũng cho biết trong quá trình tham gia vận động các doanh nghiệp, nhiều điểm đến sẵn sàng trao nnhững phần quà giúp các đơn vị tham gia bình chọn có thêm công cụ quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng.

Hành trình bình chọn Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình:

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 7.

Bạn đọc dự buổi khởi động tham gia bình chọn ngay tại chương trình - Ảnh: QUANG ĐỊNH

- Giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 7-2024): tổ chức phát động, tuyên truyền, quảng bá về việc tham gia của các ứng viên và tiến hành bình chọn.

- Giai đoạn 2 (từ tháng 7 đến tháng 9-2024): Đánh giá và sơ loại các điểm đến du lịch đủ điều kiện tham gia và hoàn thiện dữ liệu trang bình chọn.

- Giai đoạn 3 (từ tháng 9 đến tháng 10-2024): tổ chức bình chọn và các hoạt động vệ tinh, hưởng ứng chương trình bình chọn.

- Giai đoạn 4 (tháng 11-2024): xét chọn và tổ chức Gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Nguồn: tuoitre.vn

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu